Dễ dàng đăng ký SMS Banking bằng tin nhắn SMS gửi 8149
Với mong muốn tạo tiện ích tối đa cho khách hàng sử dụng tài khoản thanh toán và dịch vụ tại Eximbank, từ ngày 23/06/2016 Eximbank triển khai thêm tiện ích mới “Đăng ký SMS Banking bằng tin nhắn SMS gửi 8149”.
Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ SMS Banking – Thông báo thay đổi số dư tự động, chỉ cần thao tác đơn giản trên điện thoại, gửi tin nhắn đến tổng đài 8149 của Eximbank để đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking. Hệ thống sẽ kiểm tra số điện thoại và số tài khoản của khách hàng để đảm bảo tính an toàn và bảo mật, đồng thời xử lý nhanh chóng để kích hoạt dịch vụ cho khách hàng chỉ trong vòng vài giây.
Đây là tiện ích mới, với nhiều tính năng vượt trội dành cho khách hàng có nhu cầu đăng ký SMS Banking:
  • Đơn giản: Chỉ cần nhắn tin: EIB SMS [15 ký tự số tài khoản] gửi 8149
  • Nhanh chóng: Ngay sau khi khách hàng nhắn tin, hệ thống Eximbank sẽ
    • Tự động đăng ký trực tuyến dịch vụ SMS Banking cho khách hàng và
    • Tự động thông báo kích hoạt ngay dịch vụ SMS Banking cho khách hàng
  • Tiện lợi: Khách hàng có thể sử dụng ngay dịch vụ SMS Banking, sau khi Eximbank thông báo kích hoạt thành công
  • An toàn: Hệ thống chỉ áp dụng đăng ký đối với số điện thoại di động của chính khách hàng (chính là số điện thoại đã đăng ký trong mục quản lý thông tin khách hàng tại Eximbank)
  • Miễn phí: Miễn phí dịch vụ đăng ký qua tin nhắn SMS
    • (Khách hàng gửi tin 8149, cước gửi tin theo quy định nhà viễn thông: hiện tại 1.500 đồng/tin)
  • Đa dạng kênh giao dịch:
    • Ngoài kênh đăng ký SMS Banking qua nhắn tin SMS gửi 8149, khách hàng có thể đăng ký SMS Banking trên Internet Banking, hoặc tại quầy giao dịch.
Cụ thể, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ SMS Banking theo 1 trong 3 cách sau:
    • 1. Đăng ký bằng tin nhắn SMS gửi đến tổng đài 8149
      • Cú pháp nhắn tin: EIB SMS  [15 ký tự số tài khoản]

      • Trong đó:
        • Sotaikhoan: bao gồm 15 chữ số, là số tài khoản không kỳ hạn của khách hàng
        • Số điện thoại nhắn tin: là số điện thoại di động của khách hàng, đã có đăng ký với Eximbank khi mở tài khoản.
      • Trường hợp đăng ký thành công, tổng đài sẽ gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng như sau:
        • So tai khoan cua Quy khach da dang ky thanh cong Dich vu SMS Banking: Nhan tin nhan SMS khi so du thay doi. Chi tiet lien he 18001199.

    • Sau khi đăng ký thành công, nếu khách hàng thực hiện giao dịch trên tài khoản thanh toán đã đăng ký, Eximbank gửi tin nhắn thông tin báo thay đổi số dư tài khoản.
    • Trường hợp đăng ký không thành công, tổng đài sẽ gửi tin nhắn hướng dẫn khách hàng.
    • 2. Đăng ký dịch vụ trực tuyến trên Internet Banking
    • 3. Đăng ký tại các Chi nhánh, Phòng giao dịch gần nhất của Eximbank
      • Khách hàng mang theo CMND khi đăng ký dịch vụ tại điểm giao dịch của Eximbank.
        • Sau khi đăng ký thành công, khách hàng có thể truy vấn dịch vụ trên Internet Banking.
        • Đối với dịch vụ truy vấn thông tin chung (Tỷ giá, lãi suất, điểm giao dịch, điểm đặt ATM) khách hàng không phải đăng ký.
Dịch vụ SMS Banking - Nhận tin nhắn thông báo thay đổi số dư:  là dịch vụ được cung cấp nhằm giúp khách hàng quản lý các biến động của số dư tài khoản tiền gửi thanh toán. Khi có các giao dịch gửi/rút phát sinh liên quan, hệ thống Eximbank sẽ gửi tin nhắn thông báo tới khách hàng qua số thuê bao đã được đăng ký sử dụng. (Áp dụng đối với các giao dịch gửi/rút từ 10.000 đồng trở lên)